Saturday, 27/04/2024 | 21:54
Chào mừng các bạn đến với Cổng thông tin điện tử huyện Nghi Xuân
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Uỷ ban MTTQ xã Xuân Yên, thị trấn Tiên Điền đại hội nhiệm kỳ 2024-2029

Uỷ ban MTTQ xã Xuân Yên và thị trấn Tiên Điền vừa tổ chức Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ 2024-2029.

* Uỷ ban MTTQ xã Xuân Yên vừa tổ chức Đại hội Đại biểu khoá XXIII, nhiệm kỳ 2024-2029. Dự đại hội có Chủ tịch UBMTTQ huyện Lê Tiến Hải, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Trần Quỳnh Thao.

Trong nhiệm kỳ qua, MTTQ xã Xuân Yên đã huy động sự đóng góp của nhân dân được gần 3 tỷ đồng và hàng nghìn ngày công lao động để xây dựng các công trình như trường học, làm đường giao thông, nâng cấp phục hồi rải thảm đường giao thông, mua sắm thiết chế nhà văn hóa, chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa thôn, nâng cấp sân thể thao các thôn, xây dựng cổng làng văn hóa….

UBMTTQ và các tổ chức đoàn thể đã vận động các tổ chức cá nhân, doanh nghiệp huy động các nguồn lực đã xây dựng được 24 ngôi nhà nhân ái cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình người có công trên địa bàn với số tiền hỗ trợ gần 1,5 tỷ đồng; Vận động quỹ “ Vì người nghèo”, “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”, tổ chức trao tặng trên 3 nghìn suất quà với tổng trị giá trên 1,5 tỷ đồng; hỗ trợ mô hình gà sinh kế cho 60 hộ nghèo, hộ cận nghèo với số tiền gần 300 triệu đồng.

UBMTTQ Xuân Yên cũng đã làm tốt nhiệm vụ thực hiện dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; giám sát và phản biện xã hội; tham gia phòng, chống tham nhũng, lãng phí, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh góp phần vào sự phát triển của địa phương.

Nhờ đó, Xuân Yên có tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm từ 12% - 15%, thu nhập bình quân đầu người hiện nay đạt hơn 51 triệu đồng năm 2023 (tăng 15,5 triệu đồng so với đầu nhiệm kỳ); Tỷ lệ hộ nghèo nay khoảng còn 2%.

Nhiệm kỳ 2024-2029, Ủy ban MTTQ xã Xuân Yên tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, tập hợp để xây dựng, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân; thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân; phát huy dân chủ, đẩy mạnh giám sát và phản biện xã hội, phòng chống tham nhũng, lãng phí, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; tuyên truyền vận động nhân dân xây dựng xã NTM nâng cao và xã NTM kiểu.

Lãnh đạo huyện và xã Xuân Yên tặng hoa chúc mừng các đồng chí tham gia vào Ủy ban MTTQ xã khoá XXIII.

Đại hội cũng đã hiệp thương cử 35 đồng chí tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Xuân Yên khoá XXIII, nhiệm kỳ 2024-2029 và cử đoàn đại biểu dự Đại hội Đại biểu MTTQ huyện Nghi Xuân nhiệm kỳ 2024-2029.

* UBMTTQ thị trấn Tiên Điền vừa tổ chức Đại hội Đại biểu khoá II, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Dự đại hội có Chủ tịch UBMTT huyện Lê Tiến Hải.

Trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thị không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ, các tổ chức thành viên nhờ đó đã khơi dậy mạnh mẽ tinh thần thi đua, lao động sáng tạo của Nhân dân và sự chung sức của cả cộng đồng tham gia phát triển kinh tế, giải quyết các vấn đề xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững.

Đoàn Chủ tịch đại hội.

Thực hiện phong trào thi đua yêu nước, UBMTTQ thị trấn đã tuyên truyền, vận động, kêu gọi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân chung tay đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng như: Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, xây dựng trường học, làm đường giao thông, mua sắm thiết chế văn hóa, nâng cấp sân thể thao, lắp điện chiếu sáng trên tất cả các trục đường với tổng số tiền gần 48,6 tỷ. Trong đó nhân dân đóng góp trên 5,6 tỷ và hàng ngàn ngày công.

Hoạt động quỹ vì người nghèo và công tác an sinh xã hội được triển khai sâu rộng và đã góp phần quan trọng vào mục tiêu xóa đói, giảm nghèo đảm bảo an sinh xã hội. Cùng với sự hỗ trợ của cấp trên, thị trấn Tiên Tiền đã xây dựng 12 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ chính sách có hoàn cảnh khó khăn với số tiền là 780 triệu đồng, trao tặng trên 4 nghìn suất quà với tổng trị giá gần 1,2 tỷ đồng.

Chủ tịch UBMTTQ huyện Lê Tiến Hải phát biểu tại đại hội.

Nhiệm kỳ 2024-2029, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội thị trấn tiếp tục đổi mới và đa dạng hóa hình thức vận động và tập hợp đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, xây dựng các tổ chức thành viên trong khối Mặt trận vững mạnh toàn diện góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh xây dựng quê hương thị trấn Tiên Điền ngày càng văn minh giàu đẹp và phát triển nhanh, bền vững xứng tầm là một thị trấn trung tâm chính trị, văn hóa của huyện nhà.

Lãnh đạo huyện và thị trấn Tiên Điền tặng hoa chúc mừng các đồng chí tham gia vào Ủy ban MTTQ thị trấn Tiên Điền khoá II.

Đại hội đã hiệp thương cử 39 đồng chí tham gia Ủy ban MTTQ thị trấn Tiên Điền khoá II, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Anh Đức - Trung Kiên


Liên kết Liên kết

Thống kê trong ngày Thống kê trong ngày

Đang online : 5
Tất cả : 239.454

Sự kiện Sự kiện