Saturday, 27/04/2024 | 21:40
Chào mừng các bạn đến với Cổng thông tin điện tử huyện Nghi Xuân
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xuân Hải phát động xây dựng xã nông thôn mới nâng cao năm 2024

Chiều ngày 15/2, xã Xuân Hải đã tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây “đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn và ra quân xây dựng nông thôn mới năm 2024. Dự lễ phát động có Chủ tịch UBMTTQ huyện Lê Tiến Hải.

Năm 2023, Xuân Hải đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong xây dựng NTM. Trong năm Xuân Hải đã rải thảm nhựa được 1km đường giao thông huyện lộ; 1,2km đường giao thông đường trục xã; xây mới được trên 1,6km rãnh thoát nước khu dân cư; chăm sóc và trồng bổ sung 8km hàng rào xanh; tu sửa, nâng cấp 12km đường GTNT; nâng cấp sân thể thao, mua sắm bổ sung các dụng cụ thể thao, chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa các thôn, xóm; hoàn thiện nhà học và công trình phụ trợ tại các trường học trên địa bàn.

Đại biểu tham gia trồng cây đầu xuân.

Với quyết xây dựng đạt xã NTM nâng cao vào quý 2 năm 2024, tại lễ phát động xã Xuân Hải đã đề ra một số mục tiêu: tiếp tục củng cố các tiêu chí của xã NTM, hoàn thiện các tiêu chí của xã NTM nâng cao; giữ vững và nâng cao các tiêu chí khu dân cư NTM kiểu mẫu, phấn đấu 1 thôn còn lại là Trường Lam đạt khu dân cư NTM kiểu mẫu; thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, ưu tiên tập trung chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, nhân rộng các mô hình sản xuất, chăn nuôi có hiệu quả để từng bước tăng thu nhập cho người dân. Nâng cấp hệ thống đường giao thông; xây dựng khung kế hoạch xã nông thôn mới kiểu mẫu…

Nhân dân tham gia trồng cây đầu Xuân Giáp Thìn...

Anh Đức - Trung Kiên


Liên kết Liên kết

Thống kê trong ngày Thống kê trong ngày

Đang online : 2
Tất cả : 239.443

Sự kiện Sự kiện