Sunday, 28/04/2024 | 19:45
Chào mừng các bạn đến với Cổng thông tin điện tử huyện Nghi Xuân
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xuân Mỹ, Xuân Yên phát động phong trào xây dựng nông thôn mới 2024

Xã Xuân Mỹ và xã Xuân Yên (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) vừa tổ chức phát động phong trào xây dựng nông thôn mới năm 2024.

* Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Việt Hùng cùng dự lễ phát động xây dựng nông thôn mới tại xã Xuân Mỹ.

Thời gian quan, với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự vào cuộc của UBMTTQ, các tổ thức đoàn thể và đặc biệt là sự vào cuộc của nhân dân, phong trào xây dựng nông thôn mới xã Xuân Mỹ đã đạt được nhiều kết quả rõ nét góp phần đưa diện mạo Xuân Mỹ ngày càng xanh – sạch – đẹp – khang trang, đời sống người dân ngày càng nâng cao.

Năm 2024 này, xã Xuân Mỹ tập trung cao độ chỉ đạo hoàn thành mục tiêu xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn nâng cao hoàn thành trong quý II năm 2024.

Trong đó, tập trung củng cố, nâng cao chất lượng 4 khu dân cư đã đạt; phấn đấu thu nhập bình quân đầu người đạt trên 55 triệu đồng, giảm tỷ lệ giảm nghèo đa chiều 0,1%; xây dựng 1 sản phẩm OCOP đạt 3 sao; giữ vững danh hiệu 4 thôn văn hóa; Trạm Y tế giữ vững đạt chuẩn quốc gia, trường học giữ vững đạt chuẩn; đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự….

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Việt Hùng ghi nhận những kết quả mà xã Xuân Mỹ đã đạt được trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị xã Xuân Mỹ đẩy mạnh công tác tuyên truyền cán bộ, đảng viên, nhân dân cùng vào cuộc thực hiện hoàn thành các mục tiêu đề ra. Chủ động soát xét, xây dựng khung kế hoạch, lộ trình và tổ chức thực hiện ngay từ những tháng đầu năm.

Tập trung huy động các nguồn lực hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đã xuống cấp như: Văn hóa, giao thông, trường học, y tế, các công trình phục vụ sản xuất, dân sinh…; tiếp tục triển khai hiệu quả việc phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt; quan tâm sản xuất kinh tế, nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân.

Sau lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Việt Hùng cùng cán bộ, đảng viên và Nhân dân Xuân Mỹ đã tham gia trồng cây xanh tại các tuyến đường và thực hiện nhiều phần việc khác tại các thôn trên địa bàn.

* Dự lễ phát động xây dựng nông thôn mới tại xã Xuân Yên có Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ Trần Quỳnh Thao.

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền và sự vào cuộc của toàn dân, đến nay xã Xuân Yên có 8/10 thôn đã đạt khu dân cư NTM kiểu mẫu; các tiêu chí xã NTM nâng cao đã cơ bản đạt; đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao.

Năm 2024, xã Xuân Yên quyết tâm huy động cả hệ thống chính trị và nhân dân thực hiện thành công các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đề ra trong năm; hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao. Trong đó, phấn đấu hoàn thành 2 khu dân cư kiểu mẫu; các thôn còn lại tập trung nâng cao chất lượng xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu; tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch trong toàn xã trên 60%.

Các đại biểu trồng cây đầu xuân... 

Sau lễ phát động, các đại biểu và nhân dân đã ra quân trồng cây đầu xuân Giáp Thìn và tiến hành rải thảm nhựa một số tuyến đường giao thông.

Đồng Hùng - Đức Kiên

 

 

 

 


Liên kết Liên kết

Thống kê trong ngày Thống kê trong ngày

Đang online : 2
Tất cả : 240.409

Sự kiện Sự kiện